Bài tập giảm mỡ bụng dành cho những người muốn tiết kiệm thời gian.

Bài tập giảm mỡ bụng, bạn đã bao giờ phải trăn trở về vấn đề này hay chưa? Tôi chắc chắn rằng đang và đã có rất nhiều người quan tâm tới vấn đề này. Đặc biệt là chị em phụ nữ và nhất là phụ nữ sau sinh đúng không nào? Tuy nhiên vấn đề này nam giới cũng không ngoại lệ đâu bạn nhé. Vậy bạn hãy tìm hiểu bài viết này để có cái nhìn tổng quát nhất cho vấn đề bạn đang quan tâm nhé

Bạn muốn mình giảm được phần mỡ bụng
Bạn muốn mình giảm được phần mỡ bụng

Trước khi giúp các bạn tìm được cho mình những bài tập phù hợp và hiệu quả. Chúng tôi muốn các bạn biết về nguyên nhân gây ra bệnh béo bụng của mình đã bạn nhé.

Bệnh béo bụng là do đâu?

Bạn bị bụng to và ngấn mỡ, vậy điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó là tìm cho mình bài tập giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, theo tôi quan trọng nhất vẫn là bạn phải tìm ra nguyên nhân của nó đã bạn nhé. Tìm được nguyên nhân để điều chỉnh sau đó chúng ta mới tìm các bài tập thì nó mới đạt hiệu quả. Vậy bạn có mắc phải một trong những nguyên nhân sau mà chúng tôi đã thống kê được hay không ? Cụ thể :

Béo bụng do bạn ăn quá nhiều chất béo và ăn vặt không kiểm soát.

Đây là một trong những nguyên nhân nguy hiểm nhất trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ăn quá nhiều chất béo như : Thịt, sữa, bánh, đồ ngọt, nội tạng động vật…Điều này khiến bạn bị tăng cân một cách đột ngột, dư thừa cân, vậy việc bị béo bụng là điều đương nhiên đúng không nào? Ngoài ra ăn quá nhiều chất béo còn khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao và dễ bị đột quỵ nữa bạn nhé. Vậy bạn tìm các bài tập giảm mỡ bụng nhưng vẫn duy trì thói quen này liệu có ích gì không?

Do bạn không kiểm soát chế độ ăn uống của mình
Do bạn không kiểm soát chế độ ăn uống của mình

Béo bụng do bạn đã có tuổi

Tuổi tác luôn là vấn đề nan giải nhất mà chúng ta không thể cưỡng cầu lại được với thời gian. Đó là quy luật của tạo hóa, đồng nghĩa với nó cũng chính là sự thiếu hụt hoóc – môn progesterone và hoóc – môn estrogen. Điều này rất dễ dẫn đến sự tích tụ lượng mỡ thừa ở phần bụng. Vậy chúng ta chỉ có một cách duy nhất đó là chăm tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng đồng thời bổ sung thêm lượng hoóc -môn cần thiết cho cơ thể bạn nhé.

Béo bụng do bạn lười vận động, đứng, ngồi sai tư thế.

Lười vận động, điều này là đương nhiên khiến bạn bị béo bụng rồi đúng không nào? Tuy nhiên chúng ta còn thắc mắc một điều đó là ngồi sai tư thế cũng bị béo bụng là sao? Bạn có biết rằng khi bạn đứng hoặc ngồi sai tư thế cũng sẽ dẫn tới tình trạng bị béo bụng.

Bởi vì bạn luôn muốn mình có một tư thế thoải mái nhất như việc thả lỏng bụng khi ngồi chẳng hạn…Chính điều này đã làm cho phần mỡ bị tích tụ lại và khiến vòng 2 của bạn phát triển không kiểm soát. Bạn có mắc phải trường hợp này hay không ? Nếu có cần sửa ngay bạn nhé để việc thực hiện bài tập giảm mỡ bụng đạt hiệu quả.

Lười vận động và ngồi làm việc sai tư thế
Lười vận động và ngồi làm việc sai tư thế

Béo bụng cũng có thể do bạn bị stress.

Khoa học hiện nay đã chứng minh rằng bị stress là một trong rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh béo phì. Bị stress khiến cho cơ thể luôn mệt mỏi, không kiểm soát, đồng thời luôn muốn ngủ nướng. Tuy nhiên giấc ngủ không sâu và bị rối loạn giấc ngủ. Đồng thời những yếu tố này lại vô hình dung kích thích sự thèm ăn. Vậy béo phì hay béo bụng là điều rất dễ gặp phải đúng không các bạn. Bệnh lý này cũng nên được chữa trị kịp thời trước khi bạn nghĩ tới các bài tập giảm mỡ bụng.

Các bài tập giảm mỡ bụng dành cho bạn.

Vặn người đồng thời kết hợp gập bụng.

Bài tập này khá đơn giản, nhưng hiệu quả của nó thì trên cả tuyệt với bạn nhé. Động tác này bạn tập ở tư thế nằm ngửa, hai tay đặt sau gáy và mở rộng khuỷu tay ra hai bên. Thực hiện động tác bằng cách nghiêng đầu sang trái thì chân trái co lại tạo thành góc 90 độ. Tương tự chúng ta thực hiện tiếp đối với bên phải. Động tác này bạn nên tập khoảng 10-15 lần là được.

Động tác này là một bài tập giảm mỡ bụng rất hiệu quả
Động tác này là một bài tập giảm mỡ bụng rất hiệu quả

Bài tập giảm mỡ bụng với động tác Squat cơ bản.

Đây có lẽ là bài tập đơn giản nhất mà các chị em yêu thích nhất. Động tác không quá khó mà tác dụng rất khả quan. Bạn đứng thẳng, hai chân bước rộng bằng vai, tay giơ trước ngực. Thực hiện động tác bằng cách đứng lên, ngồi xuống. Lưu ý là bạn cần giữ nguyên tư thế lưng phải thẳng khi đứng cũng như khi ngồi. Bài tập này giúp bạn săn chắc được cả phần bụng, phần đùi và cả phần hông nữa bạn nhé. Bạn cũng chỉ cần thực hiện khoảng 10-15 lần là oke

Bài tập giảm mỡ bụng bằng cách hít đất.

Có lẽ nam giới là người quá quen thuộc với động tác thể dục này đúng không nào? Tuy nhiên thực hiện nó đối với phụ nữ là điều hơi khó, bởi tay của nữ giới luôn yếu hơn nam. Chính vì vậy thực hiện được nó không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên muốn giảm được đống mỡ dư thừa ở phần bụng thì bạn cũng lên cố gắng nhé. Nó sẽ đem lại hiệu quả ngoài sự mong đợi cho bạn.

Đây có lẽ là 3 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn sẽ đạt được những điều mình mong muốn ở phía trước trong một khoảng thời gian không xa.

Viết một bình luận