Tập thể dục giảm cân nhanh nhất với những bài tập đơn giản – hiệu quả

Hiện nay, do chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày xáo trộn và thiếu khoa học nên nhu cầu giảm cân của các chị em ngày càng nhiều. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có đủ điều kiện về thời gian và kinh tế để tới phòng tập gym. Bởi vậy, họ mong muốn có những bài tập thể dục giảm cân mang lại hiệu quả tương đương tại nhà. Những bài tập thể dục giảm cân toàn thân không những giúp chị em xuống được trọng lượng cơ thể mà còn giúp đẹp da, tự tin body đẹp, dáng chuẩn.

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả nhất

Với các chị em, bên cạnh việc điều chỉnh lại chế độ ăn sao cho khoa học thì việc tập thể dục giảm cân tại nhà cho nữ cũng cần phải chú tâm đến rất nhiều. Khi vận động, những chất dinh dưỡng mà chúng ta nạp vào cơ thể mới chuyển thành năng lượng có ích cho các hoạt động sống được. Nếu chỉ ăn mà không vận động, mỡ thừa sẽ tích lũy ngày một nhiều ở bụng, rồi các bắp đùi, bắp tay chân, ảnh hưởng tới cả sức khỏe nữa.

Lợi ích của việc thể dục thể thao hàng ngày. Nguồn ảnh: Internet
Lợi ích của việc thể dục thể thao hàng ngày. Nguồn ảnh: Internet

Vì vậy, bài viết này sẽ đưa ra những bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất đi kèm với hướng dẫn về cách tập cụ thể cho chị em. Hãy yên tâm rằng nếu thực hiện đúng chỉ dẫn thì một body đẹp sẽ không còn là ước mơ xa vời nữa.

Bài tập thể dục giảm cân buổi sáng

Theo nghiên cứu khoa học, buổi sáng sớm là thời gian đốt mỡ thừa tốt nhất trong ngày. Vậy nên, bạn hãy cố gắng dậy sớm và tập đủ 3 bài tập thể dục giảm cân buổi sáng dưới đây nhé. Trước khi tập, nhớ là phải khởi động làm nóng người bằng vài động tác chạy bước nhỏ hay nâng cao đùi nhẹ nhàng nhé, không là nguy cơ chuột rút rất cao đó.

Động tác chống đẩy ( hít đất )

Đặt hai tay cố định trên sàn, cánh tay thẳng tạo 1 đường vuông góc với mặt sàn. Lấy đó làm điểm tựa, duỗi thẳng 2 chân và mở 1 khoảng rộng nhỏ hơn vai. Lưu ý, lưng người tập cũng cần thẳng. Với tư thế này, cơ thể người sẽ tạo với mặt đất một hình giống tam giác vuông.

Bài tập chống đẩy ( hít đất ). Nguồn ảnh: Internet
Bài tập chống đẩy ( hít đất ). Nguồn ảnh: Internet

Tiếp theo, hạ thấp thân người, lưng và chân vẫn duỗi thẳng, cho đến khi ngực hơi chạm tới sàn. Trong quá trình này, hãy nhớ hít không khí vào. Sau đó, giữ nguyên vị trí như vậy, ta lại đẩy ngược cơ thể lên bằng cách tiếp tục sử dụng 2 tay. Lưu ý là đẩy từ từ chứ không vụt 1 lần về tư thế ban đầu, vừa đẩy vừa thở.

Về tới tư thế bắt đầu là hoàn thiện 1 lần hít đất. Với động tác này, nên lặp đi lặp lại 10 – 15 lần để tăng cơ cho bụng và các bắp tay, bắp chân.

Động tác Squat

Thời gian gần đây, Squat đã không còn xa lạ với các chị em nữa.  Động tác này không những giúp giảm mỡ mà còn tăng cơ, nhất là với vòng 3. Squat sẽ giúp vòng 3 của phái nữ trở nên nở nang, săn chắc và đẹp hơn. Hãy xem xem động tác này có khó không nào!

Đầu tiên, ta đứng thẳng, khoảng cách hai chân lớn hơn vai một chút. Sau đó, siết phần bụng cho cứng lại để làm lộ ra các cơ ( giống như gồng cánh tay để lộ ra bắp chuột vậy ). Tiếp theo, hạ dần dần thân người xuống, cùng với đó là chùng gối, đẩy hông và mông về phía sau. Cho tới khi đùi song song với mặt sàn thì dừng lại và nâng người lên trở về vị trí ban đầu.

Bài tập Squat. Nguồn ảnh: Internet
Bài tập Squat. Nguồn ảnh: Internet

Với động tác này, chị em hãy lặp lại khoảng 20 lần mỗi sáng. Khi mới tập thì lưu ý cường độ vừa phải, tránh tập cường độ quá mạnh sẽ gây ra các chấn thương không đáng có.

Động tác gập bụng đạp xe

Có thể nói động tác này đã quá quen thuộc với chị em rồi. Nhưng liệu rằng chị em đã tập đúng cách chưa khi mà tập mãi mà không thấy hiệu quả? Hãy xem lại hướng dẫn dưới đây để biết mình đã tập đúng bài tập thể dục giảm cân này chưa nào.

Trước tiên, ta nằm ngửa trên tấm thảm chuyên dùng để cho bài tập thể dục hay yoga( giống với tư thế nằm ngửa khi ngủ). Tiếp theo đặt hai tay ra sau gáy và nâng đầu gối về phía ngực. Khi di chuyển đầu gối, chú ý làm từ từ, nếu mới tập mà làm nhanh có thể chuột rút hoặc chấn thương cơ. Nâng đầu gối tới khi nào chạm vào cùi chỏ ở tay là được. Lúc này ta sẽ đổi sang đầu gối ở chân còn lại. Chú ý, đầu gối chân phải thì  ứng với cùi chỏ tay trái và ngược lại. Động tác này cũng lặp lại khoảng 10-15 lần.

Bài tập gập bụng đạp xe. Nguồn ảnh: Internet
Bài tập gập bụng đạp xe. Nguồn ảnh: Internet

Những bài tập thể dục phụ trợ

Bên cạnh 3 bài tập chính với tần suất và cường độ lớn ở trên thì khi có thời gian rảnh, chúng ta nên tập kèm thêm vài bài tập nhỏ phụ trợ để cơ thể lúc nào cũng có thể được vận động và đốt mỡ thừa.

Đó là những bài tập cơ bản như: bài tập gập bụng, bài tập giữ thăng bằng, xoay khớp gối,… Ngoài ra, thi thoảng thay vì các bài tập phụ trợ như trên thì bạn có thể thay bằng các hoạt động như chạy bộ, đi bộ, nhảy dây,…. Tất cả đều tiêu hao năng lượng một cách khoa học và đảm bảo đốt được mỡ thừa dù ít hay nhiều

Bài tập gập bụng thông thường. Nguồn ảnh: Internet
Bài tập gập bụng thông thường. Nguồn ảnh: Internet

Trên đây là những bài tập thể dục giảm cân toàn thân hữu hiệu nhất đã chia sẻ tới các chị em. Chị em hãy đứng dậy và tập thể dục giảm cân ngay hôm nay để sớm có được body hoàn hảo như trong mơ nhé!

Viết một bình luận