Hướng dẫn các cách tăng sức đề kháng cho cơ thể, hiệu quả ngay tại nhà tăng cường sức khỏe

Nâng cao sức đề kháng là cách tốt nhất để giúp bạn tránh khỏi các nguy cơ bị bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các biện pháp tăng đề kháng. Do đó, hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu cho các bạn các phương pháp tăng cường sức đề kháng hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà. Mời các bạn theo dõi.

Vì sao cần phải tăng đề kháng cho cơ thể?

Tăng cường sức đề kháng là rất cần thiết
Tăng cường sức đề kháng là rất cần thiết

Sức đề kháng là khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài với cơ thể như vi khuẩn, kí sinh trùng. Một cơ thể có hệ thống miễn dịch tốt đồng nghĩa với sức đề kháng tốt thì khả năng mắc bệnh thấp. Ngược lại, khi sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch suy giảm dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Vì thế chúng tôi giới thiệu cho các bạn các phương pháp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Sức đề kháng của cơ thể suy giảm có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có việc ăn uống không đủ các chất và và lười vận động. Dưới đây là các cách để tăng đề kháng cho người lớn hiệu quả

Bổ sung vitamin C: Vitamin C là chất chống oxy hóa, giúp cơ thể ngừa các loại virus gây bệnh. Các loại thực phẩm giàu Vitamin C như ớt xanh, kiwi, hoa quả họ cam chanh. Hãy thường xuyên sử dụng vitamin C để tăng cường đề kháng.

Tập thể dục tập: thói quen tập thể dục đều đặn và được rất nhiều người áp dụng. Tập thể dục không những giúp cơ thể dẻo dai, lưu thông khí huyết mà còn giúp tinh thần thư thái, sảng khoái. Hãy lựa chọn những môn thể thao phù hợp với khả năng như đá bóng, cầu lông, đi bộ, yoga…

Tập thể dục giúp tăng cường sức đề kháng
Tập thể dục giúp tăng cường sức đề kháng

Uống nhiều nước: uống nhiều nước là cách đơn giản để tăng sức đề kháng nhất. Nước bổ sung vào sẽ bổ sung vào phần thiếu hụt nước. Thông thường khi thiếu hụt nước cơ thể mệt mỏi tuổi tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước, kèm theo các loại nước uống trái cây, sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

Giữ vệ sinh cá nhân: Hiện nay, tất cả những đồ vật đồ dùng xung quanh chúng ta đều có một lượng vi khuẩn nhất định. Vì vậy tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể, vệ sinh cá nhân và môi trường sống là một thói quen tốt để tránh các bệnh về đường tiêu hóa. Hãy tập thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để hạn chế việc xâm nhiễm các loại vi sinh vật có hại

Ăn chín uống sôi: Đây là lời khuyên được các chuyên gia thường xuyên đến một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Ăn chin, uống sôi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng hạn chế sự xâm nhập của các loại virus vi khuẩn có trong đồ ăn. Bạn cũng nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm tái sống

Ngủ đủ giấc: nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng để tăng đề kháng, sẽ giúp tinh thần thoải mái thư thái. Nếu cảm thấy khó ngủ không mất ngủ thường xuyên thì cân phải cố gắng đi ngủ sớm để tạo một thói quen tốt.

Bổ sung chất dinh dưỡng: các chất dinh dưỡng được bổ sung đều đặn và đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng nghĩa với hệ miễn dịch sẽ tốt.  Các chất như kẽm và khoáng chất khác đặc biệt cần thiết cho cơ thể, để tạo ra bạch cầu cho hệ miễn dịch.

Ăn uống đầy đủ giúp tăng đề kháng
Ăn uống đầy đủ giúp tăng đề kháng

Uống nhiều nước: uống nhiều nước là cách đơn giản để tăng sức đề kháng nhất. Nước bổ sung vào sẽ bổ sung vào phần thiếu hụt nước. Thông thường khi thiếu hụt nước cơ thể mệt mỏi tuổi tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước, kèm theo các loại nước uống trái cây, sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

Giữ vệ sinh cá nhân: Hiện nay, tất cả những đồ vật đồ dùng xung quanh chúng ta đều có một lượng vi khuẩn nhất định. Vì vậy tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể, vệ sinh cá nhân và môi trường sống là một thói quen tốt để tránh các bệnh về đường tiêu hóa. Hãy tập thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để hạn chế việc xâm nhiễm các loại vi sinh vật có hại

Ăn chín uống sôi: Đây là lời khuyên được các chuyên gia thường xuyên đến một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Ăn chin, uống sôi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng hạn chế sự xâm nhập của các loại virus vi khuẩn có trong đồ ăn. Bạn cũng nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm tái sống

Ngủ đủ giấc: nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng để tăng đề kháng, sẽ giúp tinh thần thoải mái thư thái. Nếu cảm thấy khó ngủ không mất ngủ thường xuyên thì cân phải cố gắng đi ngủ sớm để tạo một thói quen tốt.

Bổ sung chất dinh dưỡng: các chất dinh dưỡng được bổ sung đều đặn và đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng nghĩa với hệ miễn dịch sẽ tốt.  Các chất như kẽm và khoáng chất khác đặc biệt cần thiết cho cơ thể, để tạo ra bạch cầu cho hệ miễn dịch.

Viết một bình luận